Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

“Vua xe mui trần` Bugatti Veyron Grand Sport chuẩn bị `lên sàn`

Với số đồng hồ công-tơ-mét chỉ 866 km, chiếc siêu xe Bugatti Veyron Grand Sport này gần như còn mới nguyên.

Hãng RM Sotheby vừa mang đến tin vui cho nhiều nhà sưu tập trên thế giới khi chuẩn bị bán đấu giá "vua xe mui trần" Bugatti Veyron Grand Sport.

 

Đây là 1 trong số 150 chiếc Bugatti Veyron Grand Sport được sản xuất trên toàn thế giới. Đồng thời, đây là 1 trong số 11 chiếc được đại lý danh tiếng Beverly Hill đưa vào thị trường Mỹ.

 

Hiện chưa có mức giá khởi điểm dành cho chiếc Bugatti Veyron Grand Sport này. Theo giới thạo tin, chiếc siêu xe mui trần ước tính sẽ có giá dao động từ 1,5 - 1, 8 triệu USD.
 

Sở dĩ chiếc Bugatti Veyron Grand Sport đã qua sử dụng này đắt như vậy vì có số đồng hồ công-tơ-mét chỉ dừng ở 538 dặm, tương đương 866 km.
 

Với con số trên, chiếc Bugatti Veyron Grand Sport chuẩn bị được đấu giá ở trong tình trạng gần như còn mới.

Được biết, chiếc Bugatti Veyron Grand Sport này thuộc sở hữu của nhà sưu tập Karissa Hosek.
 

Xe có ngoại thất 2 màu đỏ sẫm và đen sợi carbon. Nhìn từ phía đuôi xe, có thể thấy chiếc Bugatti Veyron Grand Sport chỉ mang ngoại thất sợi carbon.
 

Điểm nhấn ở ngoại hình là cánh gió sau cỡ lớn, la-zăng, viền lưới tản nhiệt hay nắp bình xăng được mạ crôm và sơn bạc.
 

"Nội y" của chiếc Bugatti Veyron Grand Sport được bọc da màu nâu đậm.
 

Điểm nhấn là nhiều chi tiết ở khoang lái như bảng điều khiển trung tâm màu bạc kim loại...
 

... hay vô-lăng là sự kết hợp của hai màu sắc crôm và nâu đậm.
 

Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport ra mắt lần đầu tiên tại sự kiện Concours d’Elegance 2008 diễn ra tại Pebble Beach, California, Mỹ. Mẫu siêu xe này sau đó đã nhanh chóng được công nhận là xe mui trần nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa 359 km/h.
 

Bugatti Veyron Grand Sport được đánh giá có thiết kế tổng thể khá cục mịch nhưng đến nay vẫn là 1 trong số những mẫu siêu xe luôn khiến nhiều các nhà sưu tập "phát thèm".
 

So với bản Coupe, Bugatti Veyron Grand Sport có phần mui cứng bằng polycarbonate siêu nhẹ, dễ dàng được tháo rời. Phần mui sau khi tháo rời bằng tay có thể được đặt bên phía ghế phụ hoặc để ở nhà.
 

Nếu để phần mui ở nhà mà gặp trời mưa, người ngồi trong Bugatti Veyron Grand Sport cũng không lo bị ướt. Hãng Bugatti đã thiết kế một chiếc ô đặc biệt hình chữ nhật và vừa khít với khoang lái để đảm nhận nhiệm vụ che mưa.
 

Tuy nhiên, quá trình bật ô có thể mất đến 45 giây nếu bạn đi 1 mình và 20 - 30 giây khi có thêm sự trợ giúp từ hành khách trên ghế phụ. Ngoài ra, chiếc ô này sẽ không phát huy tác dụng nếu trời mưa to.
 

Đó chưa phải là nỗi ám ảnh duy nhất đối với chủ nhân của siêu xe mui trần này. Bên cạnh đó, còn có chi phí "nuôi" cực tốn. Ví dụ như chỉ riêng bộ lốp xe đã có giá gần 20.000 USD. Điều đáng nói là bộ lốp chỉ thay được khoảng 3 lần và đến lần thứ 4, chủ nhân bắt buộc phải thay luôn vành xe. Chi phí cho vành và lốp là khoảng 120.000 USD.
 

Để thay dầu cho khối động cơ W16, dung tích 8.0 lít, chủ nhân của những chiếc Bugatti Veyron Grand Sport phải chi ra số tiền 20.000 USD. Đó là chưa kể hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Bugatti Veyron Grand Sport có giá khoảng 120.000 USD, bằng 1/3 mức giá xuất xưởng chiếc Lamborghini Aventador LP700-4.

 

Tuy được xếp vào hàng ngũ những mẫu siêu xe đắt nhất thế giới Bugatti Veyron có hệ thống giải trí khá nghèo nàn. Có lẽ với những người ngồi sau tay lái, tốc độ của siêu xe này chính là màn giải trí đỉnh nhất.
 

Bugatti Veyron Grand Sport được trang bị động cơ 16 xy-lanh xếp hình chữ W, dung tích 8 lít, 64 van, 4 trục cam, 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất tối đa 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm. Siêu xe triệu đô mất 2,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 359 km/h.

 

Theo Ngọc Bích (Trí Thức Trẻ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hàng hiếm Lamborghini Aventador Miura Hommage xuất hiện tại công quốc Monaco

  Ngoài Lamborghini Aventador Miura Hommage còn có cặp đôi Lamborghini Aventador LP750-4 SV cũng thuộc diện hàng hiếm xuất hiện ngay trên ph...