Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

Yamaha FZ

 

Mẫu naked bike thay đổi hoàn toàn thiết kế với dàn áo mới gò tôn thủ công cùng một số đồ chơi với tổng chi phí khoảng 25 triệu đồng.  

Yamaha FZ-S nguyên bản nhập từ Ấn Độ. Bản độ không theo một phong cách nhất định mà phá cách đầy cảm hứng từ sự pha trộn giữa nét đẹp cổ điển và hiện đại.
 
Những đường nét tròn trịa của đầu đèn kết hợp các mảng khối góc cạnh của cặp yếm, đuôi xe vuốt cao tạo tổng thể hầm hố nhưng điềm tĩnh chứ không gai góc như những mẫu xe hiện đại, cũng không quá hiền lành như những mẫu xe cổ điển.
 
Yếm xe cách điệu theo phong cách cánh máy bay tiêm kích kết hợp phần mỏ cày bảo vệ lốc máy. Ẩn phía dưới là cặp đèn LED. 
 
Phần lớn các chi tiết ốp nhựa nguyên bản được tháo ra, dàn áo mới tạo hình bằng phương pháp gò tôn thủ công, rồi làm láng bề mặt và sơn phủ. 
 

Yếm xe tạo hình mảng khối, góc cạnh.

 

Bình xăng gò lại với kích thước lớn hơn hẳn nguyên bản và nối liền xuống yếm.

 

Yên sau không phải dạng 2 tầng hiện đại mà liền mạch mang hơi hướng cổ điển với mặt da dập nổi caro, màu đỏ nổi bật trên nền thân xe đen tuyền.

 

Do toàn bộ xe sơn đen bóng nên chủ xe quyết định tạo điểm nhấn bằng 4 miếng ốp nhôm sáng ở 2 bên bình xăng và 2 bên hông yên xe. Phía sau là ống pô Two Brother cho tiếng nổ trầm ấm cùng cặp lốp Michellin tăng khả năng bám đường. 

 

Biển số bắt thấp sát bánh sau vừa có tác dụng chắn bùn vừa làm nổi bật phần đuôi xe vuốt cao. 

 

Đèn đuôi tối giản tinh tế chỉ còn một dải LED chạy ngang với đầy đủ chức năng. Đèn LED nhỏ nằm phía dưới có thể chớp sáng nhiều chế độ tác dụng gây sự chú ý khi đi đường sương mù hoặc những đường ngoại đô không có đèn đường. Hai bên là 4 lá hướng gió theo phong cách xe hơi lạ mắt.

 

Sau một tháng được đưa vào garage với chi phí khoảng 25 triệu đồng, hình dáng nguyên bản của Yamaha FZ-S 150 đã thay đổi. Chủ nhân chiếc xe chia sẻ rằng cảm thấy rất thú vị khi nhận được nhiều lời hỏi thăm về bản độ lạ mắt này.

 

Theo Danh Hoàng (VnExpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hàng hiếm Lamborghini Aventador Miura Hommage xuất hiện tại công quốc Monaco

  Ngoài Lamborghini Aventador Miura Hommage còn có cặp đôi Lamborghini Aventador LP750-4 SV cũng thuộc diện hàng hiếm xuất hiện ngay trên ph...